ลูชาโน่ สปัลเล็ตติ เตรียมรับงานกุนซือทีมชาติอิตาลีคนใหม่

ลูชาโน่ สปัลเล็ตติ เตรียมได้รับการแต่งตั้งเป็นกุนซือคนใหม่ของ ทีมชาติอิตาลี แทนที่ โรแบร์โต้ มันชินี่ ที่แยกทางไปแบบกะทันหัน

เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา สหพันธ์ฟุตบอลอิตาลี หรือ เอฟไอจีซี ประกาศยืนยันว่าได้แยกทางกับ โรแบร์โต้ มันชินี่ อย่างเป็นทางการแล้ว โดยเป็นการตกลงร่วมกัน หลังรับหน้าที่นี้มาตั้งแต่ปี 2018 และพาทีมคว้าแชมป์ ยูโร 2020

ล่าสุด อเลซานโดร อัลเซียโต้ นักข่าวชาวอิตาลี รายงานว่า เอฟไอจีซี เตรียมแต่งตั้ง ลูชาโน่ สปัลเล็ตติ ที่ยังว่างงานหลังแยกทางกับ นาโปลี ตอนจบฤดูกาล 2022-23 เข้ามาเป็นกุนซือคนใหม่ ซึ่ง อัลเซียโต้ ระบุว่า อาจมีการประกาศแต่งตั้งอย่างเป็นทางการภายในวันพุธนี้

ขณะเดียวกัน คอร์ริเอเร่ เดลโล่ สปอร์ต รายงานว่า กาบริเอเล่ กราวิน่า ประธานเอฟไอจีซี เตรียมที่จะพบกับ สปัลเล็ตติ เพื่อพูดคุยถึงแผนงานทีมชาติอิตาลี พร้อมเสนอค่าจ้าง 4.5 ล้านยูโรต่อปี ในระยะเวลา 2 ปีให้ ซึ่งเป็นจำนวนเดียวกับที่จ่ายให้ มันชินี่ แต่ยังมีอุปสรรค์สำคัญคือ โค้ชวัย 64 ปี ยังมีสัญญากับ นาโปลี อยู่อีก 1 ปี โดย สหพันธ์ฟุตบอลอิตาลี จะต้องยอมจ่ายเงิน 3 ล้านยูโร เพื่อยกเลิกสัญญา

ลูชาโน่ สปัลเล็ตติ เตรียมรับงานกุนซือทีมชาติอิตาลีคนใหม่ คำพูดจาก สล็อต777

ลูชาโน่ สปัลเล็ตติ เตรียมได้รับการแต่งตั้งเป็นกุนซือคนใหม่ของ ทีมชาติอิตาลี แทนที่ โรแบร์โต้ มันชินี่ ที่แยกทางไปแบบกะทันหัน

เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา สหพันธ์ฟุตบอลอิตาลี หรือ เอฟไอจีซี ประกาศยืนยันว่าได้แยกทางกับ โรแบร์โต้ มันชินี่ อย่างเป็นทางการแล้ว โดยเป็นการตกลงร่วมกั…